Cổng thông tin điện tử Sở Khoa học công nghệ tỉnh Sóc Trăng
 
 
 
Liên kết website
Skip portlet Portlet Menu
 
 
Hit counter
Lượt truy cập
0 3 1 1 7 9 3 8
 
 
 
 
 
Tin tức
Hỗ trợ Hợp tác xã nâng cao năng lực marketing tiếp cận thị trường
(27/12/2018)

Trong những năm qua, kinh tế Hợp tác xã (HTX) ở Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước phát triển. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong quá trình hoạt động - trở thành rào cản cho sự phát triển của HTX; Trong đó, vấn đề liên kết tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là công tác tiếp cận thị trường kết nối giao thương để các HTX tìm đầu ra an toàn và ổn định cho sản phẩm cần được tăng cường đẩy mạnh hơn nữa. Ngày 19/12/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II đã phối hợp cùng Cục Chế Biến và Phát triển thị trường Nông sản tổ chức Hội Thảo “Hỗ trợ Hợp tác xã nâng cao năng lực marketing tiếp cận thị trường”.

Đến với Hội thảo có ông Nguyễn Quốc Toản - quyền Cục trưởng Cục Chế Biến và Phát triển thị trường Nông sản cùng hơn 150 đại biểu đến từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chi cục Phát triển nông thôn các tỉnh phía Nam, các đơn vị liên quan về kinh tế hợp tác và thị trường nông sản và đại diện các hiệp hội, công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự.

 

Nội dung buổi Hội thảo khá phong phú với nhiều phần tham luận như: Tiềm năng thương mại và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam; Kinh nghiệm hướng dẫn các HTX xây dựng chiến lược marketing, thương hiệu; Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao năng lực quản lý điều hành sản xuất và hỗ trợ marketing cho HTX; kinh nghiệm xây dựng thương hiệu và kết nối thị trường tại HTX Nhật Bản và kinh nghiệm làm việc với HTX Việt Nam; Giới thiệu chương trình hỗ trợ HTX truy xuất nguồn gốc nông sản và chương trình thực hiện VietGAP, truy xuất nguồn gốc đối với nông sản.

 

Hội thảo đã thu hút đông đảo ý kiến thảo luận của các đại biểu về các vấn đề như: nâng cao năng lực quản lý và tổ chức xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh; công tác marketing, quảng bá thương hiệu và kết nối giao thương; xử lý rủi ro và vướng mắc trong hoạt động của HTX… giúp phát triển kinh tế HTX. Nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể đưa kinh tế tập thể thoát khỏi những hạn chế, yếu kém.

Văn Thanh

Tin đã đưa

Trang đầu Trang trước 12345678910 Trang sau Trang cuối
 
 
 

 
 
 
Hình ảnh hoạt động
Skip portlet Portlet Menu
 
Chuyên mục KHCN
Skip portlet Portlet Menu